Enter your keyword

post

Tại sao nên cho trẻ học tiếng anh từ sớm? Nên hay không nên?

Tại sao nên cho trẻ học tiếng anh từ sớm? Nên hay không nên?

🤔🤔🤔“ NÊN HAY KHÔNG NÊN HỌC NGOẠI NGỮ SỚM”🤔🤔🤔

Khi có quá nhiều thông tin làm nhiễu loạn quý phụ huynh về vấn đề “ NÊN HAY KHÔNG NÊN học Ngoại ngữ sớm”  thì trong bài viết ngày hôm này THAMES UK sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh để khám phá những nguồn tin chính thống về lợi ích bất ngờ của việc giáo dục ngoại ngữ sớm cho các bạn nhỏ nhé!
Những nghiên cứu mới nhất về não bộ và thần kinh trên thế giới đã chỉ ra rằng, trẻ em học ngoại ngữ hay thực hành song ngữ có khả năng phát triển não bộ, làm giàu ngôn ngữ, đẩy mạnh khả năng quan sát và xử lí vấn đề, giúp trẻ dễ dàng thành công hơn trong học tập và sự nghiệp tương lai.

Thầy Arthur sử dung hình ảnh vui nhộn để học cùng các bé
*Học ngoại ngữ ngữ sớm ở trẻ: Thẩm thấu dễ dàng và hiệu quả

Theo các giáo sư ngôn ngữ và não bộ từ các trường đại học của Anh và Mỹ, việc thực hành nói song ngữ có thể được thực hiện từ rất sớm, ngưỡng tối ưu là từ 9 tháng đến 6 tuổi, khi não bộ trẻ phát triển với tốc độ nhanh chóng, thẩm thấu mọi thông tin xung quanh với tốc độ chóng mặt.
Điều tuyệt diệu của việc giới thiệu ngôn ngữ sớm là ở chỗ: quá trình thẩm thấu ngoại ngữ đến hoàn toàn tự nhiên thông qua các trò chơi tĩnh và vận động, bài hát, truyện kể, đóng kịch – đóng vai…
Việc này hoàn toàn giống như việc trẻ học nói và phát biểu ngôn ngữ mẹ đẻ, do đó, trẻ hoàn toàn không có cảm giác rằng mình phải vận động trí não hay “luyện tập” phát âm.
Việc học này dựa trên sự nhận biết, bắt chước và ghi nhớ trong thời gian não “mở”, lúc này trẻ ít xấu hổ và ít sợ sai và luôn sẵn sàng học bắt chước người lớn, do đó việc tiếp cận với người nói đúng, nói chuẩn lại trở thành mấu chốt của khả năng ngôn ngữ trong tương lai của trẻ.
Những điều trên hoàn toàn đồng nhất với quan điểm của nhà giáo dục, tiến sỹ Maria Montessori, người sáng lập ra phương pháp giáo dục Montessori được ưa thích và áp dụng trên toàn cầu, về giáo dục ngôn ngữ sớm. Bà cho rằng: dưới 6 tuổi là thời kì trẻ em sở hữu trong mình “trí tuệ thẩm thấu”: thời kì mà trẻ tiếp thu mọi thứ thực sự dễ dàng và tự nhiên về môi trường xung quanh.
Do đó, ngôn ngữ – thứ tự nhiên nhất trong giao tiếp của con người – được lĩnh hội nhanh chóng và dễ dàng. Sau 6 tuổi khi trẻ hiểu nhiều và hoàn thiện khái niệm về bản thân cũng như tính cách đã hình thành, khi trẻ biết xấu hổ hay ngượng khi nói từ ngữ lạ, kỹ năng học ngoại ngữ tự nhiên dần dần bị nhạt phai.

Thầy Simon cùng chơi trò chơi với các bạn nhỏ Kindy 1 – Thames Uk
*Thông minh hơn nhờ học ngoại ngữ sớm

Các quan sát và ghi chép do trường ĐH Harvard thực hiện dựa trên các nhóm trẻ đơn ngữ và những nhóm trẻ được tiếp cận đa ngôn ngữ từ rất sớm cho thấy: não bộ của nhóm trẻ đa ngôn ngữ hoạt động nhanh hơn, khả năng ghi nhớ vượt trội, xử lí thông tin tốt hơn, giải quyết các vấn đề về quan sát ít gặp trở ngại hơn. Trẻ có khả năng tập trung tốt do não bộ được vận động thường xuyên bởi quá trình tư duy ngôn ngữ song song.

Hơn thế nữa, trẻ học ngoại ngữ sớm thường có trí thông minh cảm xúc (EQ) cao, dễ cảm thông và chia sẻ với những người khác, biết trân trọng và cởi mở đón nhận những ý tưởng và giá trị văn hoá mới, khả năng thích nghi phát triển về cả trí tuệ lẫn đời sống hàng ngày. Đây là hành trang tuyệt vời cho các con bước vào kỷ nguyên văn hoá – kinh tế giao thoa toàn cầu.

Các ban nhỏ lớp Kindy 2 – Thames Uk

Theo bà Catherine Ford, giáo viên Trường Moreton (Anh), độ tuổi thích hợp để bắt đầu cho trẻ học ngoại ngữ là 3 tuổi. Bà dẫn các nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết việc học ngoại ngữ từ sớm giúp trẻ tăng khả năng tư duy phản biện, sự sáng tạo và trí tuệ cũng linh hoạt hơn. Theo các nhà nghiên cứu, cũng như các loại cơ, bộ não sẽ hoạt động tốt hơn khi liên tục vận động. Việc học ngôn ngữ liên quan đến khả năng ghi nhớ các quy tắc và từ vựng, từ đó giúp tăng cường các cơ thần kinh. Trong nghiên cứu do tiến sĩ Pascual-Leone, giáo sư y khoa tại Trường Harvard thực hiện, việc học một ngôn ngữ thứ hai còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Người học càng trẻ tuổi, khả năng bắt chước các âm thanh và cách phát âm của họ càng tốt. Những trẻ học ngoại ngữ sớm có khả năng đồng cảm tốt hơn, có sự tò mò về những nền văn hóa và ý tưởng mới. Bên cạnh đó, trẻ cũng có chỗ đứng tốt hơn trong xã hội và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. 

Một nghiên cứu khảo sát khác ở trẻ em Hà Lan (De Houwer, Bornstein, Putrick, 2012) cho thấy, trẻ nói 2 ngôn ngữ có thể lĩnh hội ngôn ngữ thành công như trẻ nói 1 ngôn ngữ. Nghiên cứu cũng chỉ ra những trẻ nói 2 thứ tiếng sẽ có lượng từ vựng nhiều hơn khoảng 60% so với trẻ nói 1 thứ tiếng cùng độ tuổi.

Hình ảnh chăm chú học của các con tai lớp Kindy 4 – Thames Uk

Với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp, tận tình các lớp tiếng anh mầm non – Kindy của Thames uk đã và đang có những kết quả nhất định. Đã có rất nhiều tín hiêu đáng mừng đến từ các lớp Kindy 3,4 sau khi đã học các lộ trình dài. Các con đã bắt đầu hình thành niềm yêu thích với tiếng anh, có thể hỏi các câu hỏi đơn giản một cách tự nhiên mà phát âm rất chuẩn.

Sau những chia sẻ trên cùng những khẳng đinh từ các nghiên cứu từ các nhà khoa học, tâm lí học nổi tiếng chắc phần nào cũng giúp các mẹ trả lời được câu hỏi băn khoăn đúng không ạ. Hãy tao cho con những cơ hội để đươc phát triển tự nhiên và nhạy bén nhất ở độ tuổi vàng này các bố/mẹ nhé.

==>Đăng kí học thử miễn phí cùng 100% Giáo Viên Bản Ngữ tại Thames Uk: 0208.6563.666/888

Call Now Button